MÓNG BĂNG MỘT PHƯƠNG: GIẢI PHÁP HOÀN HẢO CHO CÔNG TRÌNH

MÓNG BĂNG MỘT PHƯƠNG: GIẢI PHÁP HOÀN HẢO CHO CÔNG TRÌNH

Móng băng một phương là giải pháp được ưa chuộng trong xây dựng các công trình. Là phần được thiết kế nằm ở dưới cùng một công trình xây dựng. Móng băng 1 phương đóng vai trò quan trọng với chất lượng, sự bền bỉ của một tòa nhà trong tương lai. Để tìm hiểu thông tin chi tiết hơn, hãy cùng TPT STEEL giải đáp trong nội dung sau đây.

Giới thiệu tổng quan về móng băng một phương

Móng băng 1 phương là loại móng có hình dạng kéo dài theo chiều ngắn (dọc hoặc ngang) của ngôi nhà. Đây là loại móng cơ sở được sử dụng để cố định công trình. Không chỉ vậy loại móng này còn có tác dụng hỗ trợ toàn bộ cấu trúc của ngôi nhà. Trong thi công nhà thép tiền chế, loại móng này thường được sử dụng trong các công trình đặc biệt:

– Những công trình đòi hỏi diện tích mặt bằng lớn

– Các công trình yêu cầu khả năng chịu lực cao

Móng băng một phương phù hợp với những công trình tải trọng lớn

Ưu điểm nổi bật của móng băng một phương

Dưới đây là những ưu điểm nổi bật của loại móng nhà thép tiền chế này:

– Phân bố tải trọng đồng đều: Giúp giảm áp lực lên nền đất, từ đó giảm nguy cơ lún không đều. Không chỉ vậy, các vấn đề khác liên quan đến nền móng cũng được giải quyết. Toàn bộ công trình trở nên ổn định hơn, hạn chế các hiện tượng nứt gãy và biến dạng.

– Thời gian thi công nhanh chóng: Quá trình thi công ít phức tạp hơn, không đòi hỏi kỹ thuật quá cao. Từ đó không tốn quá nhiều thời gian thi công. Rút ngắn đáng kể thời gian hoàn thành công trình và tiết kiệm ngân sách cho dự án. Không chỉ vậy, nếu thi công đúng kỹ thuật, việc bảo trì và sửa chữa trở nên đơn giản và ít tốn kém hơn.

– Đảm bảo độ bền bỉ cao cho công trình: Với thiết kế và vật liệu phù hợp, móng băng 1 phương có thể chịu được tải trọng lớn. Từ đó đảm bảo sự an toàn cho công trình trong thời gian dài nhờ khả năng phân bố tải trọng đồng đều.

– Tính ứng dụng cao: Móng băng một phương có thể sử dụng trên nhiều loại đất nền khác nhau. Từ nền đất yếu đến đất cứng,…

Móng băng 1 phương có nhiều ưu điểm nổi bật, là lựa chọn hoàn hảo cho các công trình xây dựng

Quy trình thi công móng băng một phương của TPT

Móng băng một phương là loại móng được TPT áp dụng cho nhiều công trình xây dựng. Để thi công loại móng này, TPT thường áp dụng quy trình các bước như sau. Trong quá trình đó, chúng tôi cam kết kiểm soát chặt chẽ từng bước thực hiện. Từ đó đảm bảo chất lượng, độ an toàn của công trình khi hoàn thiện.

– Chuẩn bị mặt bằng và công tác chuẩn bị: Nếu có công trình cũ thì cần tiến hành phá dỡ. Sau đó tiến hành dọn dẹp mặt bằng đảm bảo yếu tố vệ sinh.

– Đào móng: Dựa vào bản vẽ thi công để xác định chiều sâu của móng. Ngoài ra cần tiến hành căng dây để định vị tim trục.

– San sửa mặt bằng và đổ bê tông lót: Trước khi đổ bê tông, TPT sẽ chuẩn bị bề mặt móng. Yêu cầu của thao tác này là cần đảm bảo mặt bằng đủ sạch và ẩm. Sau đó tiến hành đổ bê tông lên bề mặt đã chuẩn bị và nén chặt để tạo ra lớp bê tông lót.

– Gia công thép móng: Khi thực hiện gia công cốt thép tại xưởng, TPT luôn tuân thủ theo đúng thiết kế. Không chỉ vậy còn đảm bảo bề mặt thép sạch trước khi vận chuyển đến công trình.

– Ghép cốp pha móng: Đây được xem là một công đoạn cực kỳ quan trọng. Vì nó có ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền và sự chắc chắn của công trình. Do đó TPT luôn thực hiện cẩn trọng và tỉ mỉ, có QS giám sát trong quá trình lắp dựng.

– Tiến hành đổ bê tông: Bê tông được sử dụng phải đúng tiêu chuẩn, tuân thủ đúng tỉ lệ, quy cách. Về mặt kỹ thuật, quá trình đổ bê tông móng băng một phương cần thực hiện theo nguyên tắc từ xa đến gần.

– Bảo dưỡng bê tông: Sau khi bê tông đã cứng, TPT thực hiện các công đoạn bảo dưỡng. Điều này giúp tăng độ bền và tuổi thọ của móng.

Ứng dụng của móng băng 1 phương trong xây dựng

Mặc dù móng băng 1 phương có nhiều ưu điểm như đã chia sẻ ở trên; Nhưng không phải tất cả các loại công trình đều có thể ứng dụng loại mong này. Thông thường, loại móng này được thiết kế và áp dụng cho các công trình tầm trung. Tức là những công trình từ 3 tầng trở lên. Có thể kể đến như nhà phố, biệt thự, các tòa nhà văn phòng cao tầng,… Điều này nhằm đảm bảo tính ổn định và độ bền cho công trình trong tương lai.

TPT lựa chọn móng băng một phương cho công trình 4 tầng Office for Lease

Ngoài ra, móng băng một phương còn được áp dụng trong các công trình biệt thự hoặc biệt thự nhà vườn. Lý do vì những công trình này thường có quy mô lớn, yêu cầu kỹ thuật tương đối cao.

Móng băng 1 phương là giải pháp hoàn hảo cho nhiều công trình khác nhau. Đặc biệt là các công trình nhà thép tiền chế có tải trọng lớn. Ứng dụng loại móng nhà này, công trình sẽ có độ bền cao, khả năng chịu lực tốt, tiết kiệm thời gian và ngân sách. Đồng hành cùng TPT, chúng tôi sẽ đưa ra giải pháp tốt nhất cho quý khách hàng. Với phương châm Chất lượng hàng đầu, Nhà thép tiền chế TPT Steel đảm bảo kiểm soát chặt chẽ từng quy trình. Từ đó đem đến sự hài lòng cao nhất cho quý khách hàng.

Tin liên quan